เมล็ดพันธุ์ผัก ต้นกล้า โรงเรือน อุปกรณ์การเกษตร โรคและแมลง อาหารเสริม ผลสด
เมล็ดพันธุ์คุณภาพ






108AGRIEQUIPMENT.COM
DUCKAGRO.COM

เคล็ดลับเลือกมุ้งตาข่ายสำหรับปลูกผักในโรงเรือน

    
  • เคล็ดลับเลือกมุ้งตาข่ายสำหรับปลูกผักในโรงเรือน

ปัจจุบันนี้การปลูกผักในโรงเรือน ถือเป็นเทคนิคการทำการเกษตร ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทมากในประเทศไทย เนื่องจากช่วยลดการใช้

ยาฆ่าแมลงและสารเคมี เพราะมีมุ้งตาข่ายที่ช่วยกันแมลง ซึ่งส่งผลให้ปริมาณผลลิตสูงขึ้น ลดค่าใช้จ่ายการใช้สารเคมี นอกจากนั้นยังเป็นประโยชน์สำหรับ ผู้บริโภคที่จะได้รับ วัตถุดิบที่สะอาดและปลอดสารพิษมากขึ้น แต่ทั้งนี้ปัญหาสำหรับผู้เริ่มต้น หรือมือใหม่ทำการเกษตรในโรงเรือนประสบอยู่บ่อยครั้งคือ การเลือกใช้อุปกรณ์ในการสร้างโรงเรือน เช่น การเลือกมุ้งตาข่ายที่ใช้ขึงรอบตัวโครงสร้างโรงเรือน เพื่อป้องกันแมลงและสิ่งแปลกปลอมเข้าไปใน โรงเรือนปลูกผัก วันนี้เราจะมาแนะนำการใช้ มุ้งตาข่ายกันค่ะ ว่าถ้าเราจะปลูกผักควรเลือกเป็นมุ้งแบบไหนดี   


มุ้งตาข่ายในท้องตลาด สามารถแบ่งออกคร่าวๆ ได้ตามนี้ คือ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีขนาดความกว้างประมาณ 3 เมตร และยาว 50 หรือ 100 เมตร 


1. 16 ตา 

2. 20 ตา

3. 32 ตา 

4. 40 ตา 


สำหรับผักสวนครัวหรือผักสลัด ควรใช้มุ้ง16 ตา หรืออย่างมาก 20 ตา ไม่ควรใช้ตาถี่มาก เพราะผักสวนครัวไม่ค่อยมีเพลี้ยไฟ เลยใช้ตาห่างได้ ถ้าใช้ตาถี่จะทำให้ความร้อนที่ออกมาจากดิน ระบายออกได้ยากเนื่องจากลมเข้าไม่ได้ และก่อให้เกิดควาร้อนสูงภายในโรงเรือน ทำให้ผักเสียหายได้


แต่สำหรับการปลูกเมล่อน  การใช้มุ้งที่มีความถี่จะยิ่งดีเพราะต้องการป้องกันเพลี้ยไฟ  แต่ตัวโรงเรือนจะต้องมีช่องระบายความร้อนออกเช่นจั่วด้านบน หรือทำโรงเรือนให้สู เช่นทำให้เป็นทรงรูปก.ไก่ ช่วยระบายลม ซึ่งไม่ส่งผลเสียต่อการป้องกันเพลี้ย เพราะเพลี้ยมาจากทางดิน ไม่ได้มาจากด้านบน  ความร้อนในโรงเรือนนั้น เดินทางออกมาจากดิน ลอยขึ้นไปที่สูง ถ้าเราไม่มีช่องลม หรือไม่ทำหลังคาเป็นก.ไก่ ให้ลมได้ระบายออกและเข้า โรงเรือนก็จะร้อนมาก ซึ่งส่งผลให้ผลผลิตเกิดความเสียหายได้ 


........................................................................
หากท่านต้องการ ซื้อเมล็ดพันธุ์คุณภาพ อุปกรณ์การเกษตร ทั้งปลีกและส่ง ติดต่อสอบถามได้ที่
บริษัท 108เทคโนฟาร์ม จำกัด
โทร. 092 528 1777
E-mail: [email protected]
www.108technofarm.com
Facebook: www.facebook.com/108technofarm
Line: @108technofarm
IG: 108technofarm
108 เทคโนฟาร์ม


แสดงความคิดเห็น
คุณสมบัติ วันที่ประกาศ 2017-05-31