เมล็ดพันธุ์ผัก ต้นกล้า โรงเรือน อุปกรณ์การเกษตร โรคและแมลง อาหารเสริม ผลสด
เมล็ดพันธุ์คุณภาพ






108AGRIEQUIPMENT.COM
DUCKAGRO.COM

วิธีส่งผัก-ผลไม้ ไปขายในห้างสรรพสินค้า

    
  • วิธีส่งผัก-ผลไม้ ไปขายในห้างสรรพสินค้า
ในปัจจุบันนี้ระบบการตลาดของห้างสรรพสินค้ามีอิทธิพลกับผู้บริโภคมาก เพราะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เกือบทุกระดับเลยก็ว่าได้ แถมเครือข่ายก็มากทำให้สินค้าที่วางขายจำหน่ายได้มากเป็นเงาตามตัวจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ผลิตในปัจจุบันจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ ประมาณว่าใครๆ ก็อยากค้าขายด้วย

วิธีและขั้นตอนนั้นเพื่อนๆ สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายจัดซื้อของห้างสรรพสินค้านั้นๆ ซึ่งแต่ละที่มีเงื่อนไขก็ไม่เหมือนกันถึงแม้ว่าหลักการจะคล้ายกันก็ตามที สามารถสอบถามเบอร์ติดต่อจากสาขาไหนก็ได้ไม่ยาก แต่มันจะยากตอนคุยและทำให้ผ่านกฎเกณฑ์ของเขา

เงื่อนไขก็มักจะคล้ายๆ กัน คือ

1. ราคาต้องได้ตามที่กำหนด เพราะซื้อจำนวนเยอะเลยมีกำลังต่อรองกับผู้ผลิต ถูกไปก็อาจจะไม่รับหรือราคาแพงไปก็ไม่รับอีกเช่นกันเพราะแต่ละห้างจะมีเหตุผลเรื่องราคาแตกต่างกัน เช่น ห้างสรรพสินค้าสาขาใหญ่ต้องการสินค้าคุณภาพดีราคาปานกลาง ส่วนห้างสรรพสินค้าย่อยต้องการสินค้าแบบคุณภาพปานกลางราคาถูกแบบนี้เป็นต้น ต้องคาดเดาจุดประสงค์ทางการตลาดให้ถูก


2. คุณภาพต้องได้มาตรฐานซึ่งส่วนใหญ่ปัจจุบันนิยมผักปลอดสารพิษหรือสินค้าปลอดสารพิษสำหรับสินค้าสดหรือสินค้าด้านการเกษตรยิ่งต้องปลอดสารพิษเข้าไปใหญ่

3. ต้องเป็นผู้ผลิตเองเท่านั้นเพราะจะมีการตรวจสถานที่ผลิตด้วย ผู้ที่เป็นนายหน้าหรือพ่อค้าคนกลางคงจะหมดสิทธิ์

4. ปริมาณต้องได้ตามที่กำหนดในแต่ละรอบการส่งสินค้า ห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่จะมีจำนวนการสั่งซื้อในแต่ละวันเป็นจำนวนมากเพราะมีสาขามากทำให้ต้องการสินค้าจำนวนมากเพื่อจัดส่งให้ได้อย่างทั่วถึงทุกสาขา ซึ่งจะมีบทกำกับในเรื่องของการผิดสัญญาหรือผิดนัดคือการปรับค่าเสียหายค่าเสียโอกาสทางธุรกิจ

5. เงื่อนไขการรับคืนสินค้าหรือการกำจัดสินค้าสดที่หมดอายุแล้ว ตามประสบการณ์ที่พบเจอมากับตัวเองนั้น (ถึงแม้ว่าสินค้าจะไม่ใช่ประเภทผักก็ตามที) เกือบจะทุกห้างจะไม่รับผิดชอบกับสินค้าที่ขายไม่ออก ลักษณะคือการฝากขายสินค้าไม่ใช่การซื้อขาดส่วนที่เหลือขายไม่ได้ก็ต้องเก็บคืนโดยเฉพาะสินค้าสดนั้นน่าเป็นห่วงที่สุดเพราะระบบการเก็บคืนยุ่งยากที่สุด

ถึงแม้ว่าจะยุ่งยากก็ตามทีแต่ก็ไม่เสียหลายที่เพื่อนๆ จะลองติดต่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่แน่ว่าเพื่อนๆ อาจจะผ่านกฎเกณฑ์ต่างๆ ของห้างสรรพสินค้าดังก็ได้ซึ่งจะนำมาด้วยกำลังซื้อที่มหาศาล หรืออย่างน้อยก็ได้รับรู้ถึงกฎเกณฑ์มาตรฐานสากลเพื่อนำไปพัฒนาปรับปรุงวิธีการด้านการตลาดและการผลิตให้สอดคล้องกับตลาดในอนาคต


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ideadeede.com

.............................................................................................
หากท่านต้องการซื้อเมล็ดพันธุ์คุณภาพ อุปกรณ์การเกษตร ทั้งปลีกและส่ง ติดต่อสอบถามได้ที่
บริษัท 108เทคโนฟาร์ม จำกัด
โทร. 092 528 1777
E-mail: [email protected]
www.108technofarm.com
Facebook: www.facebook.com/108technofarm
Line: @108technofarm
IG: 108technofarm
108 เทคโนฟาร์ม


แสดงความคิดเห็น
คุณสมบัติ วันที่ประกาศ 2018-02-15